เรียนต่ออังกฤษ

Last updated: 11 ต.ค. 2565  |  4703 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียนต่ออังกฤษ

ข้อมูลทั่วไป*

เมืองหลวง: ลอนดอน

ภาษาราชการ: ภาษาอังกฤษ

การปกครอง: ราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ

ประชากร:
2556 (ประเมิน): 64,100,000 คน
2554 (สำมะโน): 63,181,775 คน

สกุลเงิน: ปอนด์สเตอร์ลิง (£) (GBP)

รหัสโทรศัพท์: +44 

สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ (อังกฤษ: United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland) หรือโดยทั่วไปรู้จักกันว่า สหราชอาณาจักร (อังกฤษ: United Kingdom: UK) และ บริเตน (Britain) เป็นรัฐเอกราชตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของยุโรปภาคพื้นทวีป ประเทศนี้ประกอบด้วยเกาะบริเตนใหญ่ ส่วนตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไอร์แลนด์ และเกาะที่เล็กกว่าจำนวนมาก ไอร์แลนด์เหนือเป็นเพียงส่วนเดียวของสหราชอาณาจักรที่มีพรมแดนทางบกติดต่อกับรัฐอื่น คือ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ นอกเหนือจากนี้แล้ว สหราชอาณาจักรล้อมรอบด้วยมหาสมุทรแอตแลนติกทางทิศตะวันตกและเหนือ ทะเลเหนือทางทิศตะวันออก ช่องแคบอังกฤษทางทิศใต้ และทะเลไอร์แลนด์ทางทิศตะวันตก

 
ภูมิอากาศ: สหราชอาณาจักรมีภูมิอากาศเขตหนาว ที่มีปริมาณน้ำฝนอุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี. อุณหภูมิแตกต่างกันไปตามฤดูกาล, ไม่ค่อยลดลงต่ำกว่า -11 °C (12 °F) หรือเพิ่มขึ้นสูงกว่า 35 °C (95 °F). ลมแน่ทิศจะพัดจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ และ นำพาอากาศเย็นอ่อนๆและเปียกชื้นจากมหาสมุทรแอตแลนติก, แม้ว่า ภาคตะวันออกที่ส่วนใหญ่จะถูกกำบังจากลมนี้. เนื่องจากส่วนใหญ่ ฝนจะตกทั่วภูมิภาคตะวันตก, ด้านตะวันออกจึงแห้งที่สุด. กระแสน้ำในมหาสมุทรแอตแลนติก, ถูกทำให้อุ่นด้วย Gulf Stream, นำฤดูหนาวอ่อนๆ; โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในภาคตะวันตก ที่ฤดูหนาวจะเปียกและจะมากยิ่งขึ้นสำหรับพื้นที่สูง. ฤดูร้อนจะอุ่นที่สุดในทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ อังกฤษ, ที่อยู่ใกล้กับแผ่นดินใหญ่ยุโรป และเย็นที่สุดในภาคเหนือ. หิมะตกหนักอาจเกิดขึ้นในฤดูหนาวและต้นฤดูใบไม้ผลิในพื้นที่สูง และบางครั้งทับถมลงไปลึกมากห่างจากเนินเขา

 
ฤดูกาล:

  • ฤดูหนาว (Winter) (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) เป็นช่วงฤดูหนาวที่สุดของสหราชอาณาจักร อุณหภูมิจะติดลบ อากาศเย็นค่อนข้างมาก
  • ฤดูใบไม้ผลิ (Spring) (มีนาคม-พฤษภาคม) อากาศจะเปลี่ยนแปลงบ่อยมากในช่วงนี้ อบอุ่นในตอนเช้า และ หนาวเย็นหรือฝนตกในช่วงบ่าย ต้นไม้และดอกไม้กำลังผลิดอก
  • ฤดูร้อน (Summer)  (มิถุนายน-สิงหาคม) อากาศอบอุ่นและมีแดดจัด เวลากลางวันยาวนานขึ้น
  • ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) (กันยายน-พฤศจิกายน) อากาศจะเริ่มเย็นขึ้นและมีลม อุณหภูมิเริ่มลดต่ำลง ใบไม้เริ่มร่วงจากต้น

เวลา: สหราชอาณาจักร เวลาจะช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 6 ชั่วโมง ในช่วงปลายเดือนมีนาคม – ปลายเดือนตุลาคม (Daylight Saving time)
และเวลาจะช้ากว่าประเทศไทย 7 ชั่วโมง ในช่วงปลายเดือนตุลาคม – ปลายเดือนมีนาคม

ดำเนินการสมัครเรียน และยื่นวีซ่าให้ฟรี ไม่มีค่าบริการ

คลิกเพื่อเลือกโรงเรียน

London

Oxford

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ i Study Abroad

ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ เดอะ กราดูเอ็ด
โทร 02-430-2625
065-409-3229
065-409-3292
065-409-3293
065-409-3294

                    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้